Những tiêu chí căn bản khi thiết kế giúp căn nhà của bạn đẹp và đẳng cấp hơn. | CỬA NHỰA LÕI THÉP VŨNG TÀU SUPERWINDOW
Cửa châu Âu cao cấp nhập khẩu SuperWindow: Sản phẩm Chính hãng 100% - Cam kết đền toàn bộ công trình nếu phát hiện hàng giả kém chất lượng.

Những tiêu chí căn bản khi thiết kế giúp căn nhà của bạn đẹp và đẳng cấp hơn.

Bạn đang tìm hiểu cùng kiến trúc sư (KTS) về việc lên ý tưởng thiết kế cho căn nhà của mình?Và bạn có quá nhiều ý tưởng nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Bạn đã đi xem, tham quan rất nhiều những công trình xây dựng thì nhận thấy. Có rất nhiều những ngôi nhà to với chi phí rất lớn, nhiều ý tưởng hay được vạch ra. Nhưng khi hoàn thành thì tính ứng dụng không cao, thiếu thực tế, và không đẹp như mong muốn của chủ nhà.
thiết kế nhà vũng tàu

Để đánh giá một căn nhà đẹp thì tùy theo cảm nhận, quan điểm thẩm mỹ của mỗi người! Tuy nhiên cũng có một vài tiêu chí căn bản. Giúp bạn có thể có những lựa chọn an toàn nhất, khiến cho ngôi nhà của bạn luôn đẹp, đầy đủ công năng sử dụng và không bao giờ sợ lỗi thời, lỗi mốt.
Bạn hãy cùng Superwindow sẽ cùng bạn điểm qua một vài tiêu chí để đánh giá nhà đẹp nhé!
  • Phong cách thiết kế rõ ràng
  • Gam màu chủ đạo phù hợp với từng phong cách thiết kế, nên chọn gam màu trung tính
  • Nội thất đơn giản hài hòa về màu sắc, tiện dụng.
  • Sắp xếp các phòng chức năng vừa đủ theo nhu cầu sử dụng
  • Nên thiết kế không gian mở, tập trung vào nhu cầu thực sự của gia chủ,tránh lãng phí không cần thiết.
1/ Phong cách thống nhất, thiết kế đồng bộ cho nhà đẹp hơn
Phong cách thiết kế là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Quyết định hầu hết các yếu tố thiết kế sau này. Tùy thuộc vào tính cánh, độ tuổi, khu vực sống và khả năng tài chính. Bạn nên tham khảo và xác định rõ ngay từ lúc đầu phong cách bạn muốn ngôi nhà mình hướng đến.
kiến trúc không gian mở
Phong cách kiến trúc không gian mở
Có một vài thiết kế thông dụng để bạn tham khảo:

  • Kiến trúc không gian mở: phù hợp cho người trẻ nhằm tôn vinh sự hiện đại đơn giản, phóng khoáng
  • Kiến trúc cổ điển: Thường thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp. Thường được nhận biết qua vật dụng trang trí, tranh ảnh, hoa văn, phào chỉ... lỗi thiết kế này chi phí khá cao.
  • Kiến trúc tân cổ điển châu Âu: là một dạng biến thể, giao thoa của phong cách cổ điển và hiện đại. Yếu tố cổ điển được tối giản. Và sử dụng thêm các đường nét thiết kế hiện đại, vật dụng trang trí nhằm tăng sự tiện nghi cho căn nhà.
Ngoài ra cũng có các phong cách thiết kế như:
Bạn nên trao đổi nhiều hơn với KTS để xác định rõ ngay từ đầu phong cách thiết kế mình muốn làm cho ngôi nhà của mình. Tránh tình trạng vừa làm vừa thiết kế, chắp vá ý tưởng không đồng bộ sẽ rất khó thay đổi sau này.
Việc xác định rõ phong cách thiết kế từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn vật dụng bài trí đồ đạc, màu sắc cho tổng thể căn nhà.
công trình kiến trúc tân cổ điển
Công trình kiến trúc tân cổ điển sử dụng cửa uPVC hiện đại tăng khả năng cách âm, lấy ánh sáng tiện nghi cho ngôi nhà
Bạn hình dung một người khách vào nhà vừa vào đã nhận biết được ngay phong cách thiết kế ngôi nhà của bạn. qua đó thể hiện được tính cách sự tinh tế, sự hiểu biết về kiến trúc của bạn cũng khá thú vị đúng không.
Hơn nữa các phong cách thiết kế tồn tại đến ngày nay hầu hết là những thiết kế rất đẹp và tối ưu về công năng sử dụng. khiến cho ngôi nhà của bạn càng dùng càng thấy đẹp không bao giờ lỗi mốt. vì nó không những đẹp mà còn mang cả giá trị lịch sử.
2. Bố cục căn nhà, sắp xếp các phòng chức năng theo đúng nhu cầu.
Thông thường ở Việt Nam thường xây dựng thừa theo nhu cầu thực tế. Các phòng chức năng SuperWindow đề xuất với bạn căn bản cần có: phòng khách, phòng bếp,khu vực vệ sinh, phòng ngủ (tùy theo số lượng thành viên+ 1 phòng sơ cua phòng khi có khách). Nếu còn dư diện tích nên sử dụng làm sân vườn tạo không gian mở gần gũi thiên nhiên
bố cục sắp xếp các phòng
Sắp xếp bố cục căn nhà một cách khoa học

Không nên dành xây quá nhiều phòng ngủ, phòng tập gym, phòng xông hơi, hồ bơi… Vì chúng ta rất ít sử dụng mà để duy trì dọn dẹp tồn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc duy trì dọn dẹp.
Nên sắp xếp không gian hài hòa tổng thể bố cục để căn phòng luôn tháng mát, kể cả khi không dùng quạt điều hòa căn nhà cũng vẫn phải thoáng mát. Việc này bạn phải yêu cầu tư vấn của KTS.
3. Gam màu chủ đạo phù hợp không gian sống
Cũng giống như phong cách thiết kế, thì màu sắc cũng quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp căn nhà, tâm trạng, tính cách của gia chủ. KTS giúp bạn cân đối hài hòa tổng thể căn nhà. Nhưng bạn cũng nên trao đổi rõ hơn những xu hướng màu sắc yêu thích. Điều này giúp cho sau này bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi sống.
Màu sắc bạn chọn nên là các màu trung tính dễ phối kết hợp: màu trắng, xám sáng,vàng… và nhấn nhá một vài màu mạnh: đỏ, nâu, xanh…

gam màu nâu trong thiết kế
Ngôi nhà sử dụng gam màu nâu trắng chủ đạo tạo cảm giác thoáng đãng, sang trọng
Rất nhiều chủ nhà xem nhẹ việc sơn màu vì nghĩ rằng mình thích thì mình sơn sau này không thích có thể thay đổi. Nhưng đây là quan niệm sai lần vì đúng là bạn có thể thay đổi màu sơn nhưng bạn rất khó thay đổi màu sắc nội thất hay rèm cửa… vì màu sắc nội thất thường được quyết định từ phong cách thiết kế và gam màu chủ đạo ngay từ ban đầu.
Hãy chọn những gam màu trung tính để dễ dàng hơn trong việc thiết kế bài trí đồ đạc các bạn nhé!
4. Thiết kế nội thất
Nếu như phong cách thiết kế, màu sắc trong nhà thể hiện tính cách gia chủ. Thì thiết kế nội thất thể hiện sự hiểu biết, tỉ mỉ và tinh tế.
Nội thất thiết kế tân cổ điển
Nội thất nên đồng bộ phù hợp với lối thiết kế kiến trúc tổng thể ngôi nhà
Tránh phô trương hào nhoáng, mà nên tập trung vào sự đơn giản không cầu kỳ, nhu cầu thự tế của gia chủ
Thiết kế đồng bộ theo phong cách hiện đại.
Nên mua đồ tốt có thương hiệu rõ ràng, cùng những tư vấn hữu ích của thiết kế. Không ham hàng giá rẻ hay mua sắm theo cảm tính vì rất có thể bạn sẽ mang về cả đống hỗn độn gây chật chộn căn nhà, mất công vệ sinh mà rất ít khi sử dụng đến.
5. Không gian mở, sân vườn.
Nếu trong điều kiện cho phép bạn nên dành diện tích cho khu vực sân vườn. Điều này thực sự rất quan trọng nhưng không nhiều gia chủ quan tâm đúng mức. Bên cạnh phòng các phòng chức năng  thì khu vực sân vườn không những tô điểm cho căn nhà. Cũng là nơi bạn hoàn toàn thư giãn kết nối với thiên nhiên.
Và những vị khách của bạn sẽ ấn tượng rất nhiều và nhớ nhiều đến khu vườn của bạn hơn là nhớ đến món đồ nội thất đẹp hay một phòng khách hoành tráng.
Không gian mở sân vườn nơi bạn có thể thư giãn tận hưởng cuộc sống


Nhãn:

Đăng nhận xét

[disqus][facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.