Những lưu ý khi lên kế hoạch xây nhà | CỬA NHỰA LÕI THÉP VŨNG TÀU SUPERWINDOW
Cửa châu Âu cao cấp nhập khẩu SuperWindow: Sản phẩm Chính hãng 100% - Cam kết đền toàn bộ công trình nếu phát hiện hàng giả kém chất lượng.

Những lưu ý khi lên kế hoạch xây nhà


Kế hoạch chuẩn bị trước khi xây nhà

Lên kế hoạch trước khi xây nhà, là việc đầu tiên nhưng cũng vô cùng quan trọng, cần đầu tư rất nhiều công sức, thời gian bao gồm các công việc như :
  • Lên ý tưởng thiết kế đẹp, tiện dụng, đảm bảo an toàn
  • Chọn đơn vị thầu, thi công đủ năng lực, uy tín
  • Chọn vật liệu xây dựng nội ngoại thất
  • và xây dựng dự toán chi phí cho toàn bộ công trình...
Lên kế hoạch chuẩn bị xây nhà

Với bài viết "Lên kế hoạch chuẩn bị trước khi xây nhà", Chúng tôi sẽ giúp các bạn nắm rõ và có cái nhìn bao quát hơn giúp cho việc quyết định phương án thi công và lựa chọn vật tư phù hợp và hiệu quả nhất.
Nếu nắm bắt và thực hiện tốt những điều dưới đây chúng ta có thể giảm bớt được ít nhất 10% giá trị vật tư không cần thiết và có được ngôi nhà ưng ý.
Vậy làm thế nào để lên kế hoạch trước khi xây nhà hiệu quả nhất?
Lên ý tưởng thiết kế ngay từ đầu là vấn đề rất quan trọng

1/ Ý tưởng thiết kế

Bước 1: Xem thật kỹ bản vẽ xây dựng.

Chúng ta cần chú ý là xem thật kỹ  bản vẽ xây dựng và phải nắm thật chắc, thật vững những ý tưởng được thiết kế lên, nếu không hiểu rõ bạn có thể hỏi đơn vị thiết kế hướng dẫn đê nắm rõ ràng. Không hiểu chỗ nào bạn hỏi ngay chỗ đó và cảm nhận thực tế, việc đó sẽ trách được việc xây đi đập lại, và không ưng ý. Trên thực tế rất nhiều chủ nhà chưa quan tâm đúng mức việc này mà phó mặc hết bên thi công điều này hết sức tai hại vì có thể có những hạng mục không cần thiết hoặc không phù hợp với ý muốn của chủ đầu tư.

Bước 2: Thiết kế đẹp, an toàn và công năng sử dụng tối ưu

Thiết kế một căn nhà phải hội tụ được 3 yếu tố chính: An toàn, thẩm mỹ cao, và công năng sử dụng tối ưu.
Những nguồn thông tin giúp bạn thể tìm hiểu lên ý tưởng như: các trang web chuyên thư vấn thiết kế xây dựng, sách, báo tạp chí tư vấn nhà đẹp...
Và quan trọng hơn cả kết hợp những kiến thức tìm hiểu được và cân đối với khả năng tài chính, cũng như lắng nghe nhu cầu của bạn thân mình vì đây là ngôi nhà bạn sẽ ở và là của bạn. Nên việc cảm nhật của chính mình là vô cùng quan trọng. Việc còn lại là hiện thực hóa những ý tưởng nêu trên thuộc về các đơn vị thiết kế có chuyên muôn.

2/ Lựa chọn vật tư hiệu quả.

Hãy đầu tư đúng mức- không quá tiết kiệm nhưng không được lãng phí!

Đối với những loại vật liệu xây nhà tạo nên khung sườn, gắn liền với căn nhà khó có thể thay đổi sau này như(cát, đá, xi măng, gạch, cửa...) thì nên chọn loại tốt nhất trong khả năng có thể.
Việc đầu tư này sẽ rất có lợi giúp ngôi nhà của bạn luôn bền vững, đẹp theo thời gian không bị xuống cấp sau này

Vât tư phần thô (Cát đá, xi măng, cốt thép...)

  • Đối với cát chọn xây nhà: chọn loại cát chuẩn tốt sẽ ít bị nứt chân chim, mục...thậm chí gây mất an toàn do cát bẩn lẫn tạp chất, cát mặn gây han gỉ lõi sắt bên trong
  • Bê tông: nên chọn xi măng các thương hiệu uy tín hoặc có thể sử dụng bê tông tươi vì có độ ổn định cao, chất lượng đồng đều. Tương tự với sắt thép,

Vật tư hoàn thiện, trang trí nội thất (Cửa, gạch ốp lát, mặt đá, bồn cầu...)

  • Cửa : Là bộ phận rất quan trọng nơi kết nối ngôi nhà với bên ngoài, là chốt chặn an toàn,cố định nhưng được sử dụng đóng mở nhiều nhất trong ngôi nhà của bạn. Bạn nên đi xem thực tế để được tư vấn cảm nhận và sử dụng. Và đặc biệt nên chọn những đơn vị đủ uy tín và năng lực như tôi đã từng chia sẻ với các bạn qua bài viết.
Bài viết tham khảo thêm: Tại sao cần chọn đơn vị gia công cửa quy mô lớn và uy tín?
  • Gạch ốp lát, bồn cầu... nên chọn các thương hiệu uy tín chất lượng tránh sử dụng những thương hiệu giá rẻ, kém chất lượng sẽ bộc lộ những nhược điểm sau này gây cảm giác khó chịu phiền hà mà bỏ đi cũng không đáng.

3/ Lựa chọn nhà thầu thi công

Sau khi đã chuẩn bị tốt các vấn đề nêu trên và đưa ra được phương án thiết kế cũng như dự toán chi phí. Và việc lựa chọn nhà thầu xây dựng cũng là việc quan trọng giúp những sự chuẩn bị của chúng ta trở nên hoàn hảo.
Đánh giá năng lực, sự uy tín của nhà thầu là mấu chốt thể hiện qua:
  • Hồ sơ năng lực, quy mô và sự chuyên nghiệp của đơn vị thầu.
  • Tham khảo ý kiến của chủ đầu tư đã từng làm việc.
  • Cảm nhận thực tế của bản thân sau khi tìm hiểu, tiếp xúc.

Kết luận:

Những vấn đề nêu trên là những điều cơ bản nhất mà bạn cần nắm được trước khi chuẩn bị cho việc lên kế hoạch trước khi xây nhà cho mình. Hiệu quả nhiều hay ít còn tùy thuộc vào nhiều yếu tốt như: thị trường, điều kiện địa lý, và cả việc lựa chọn đơn vị tư vấn giỏi.
Bài viết này chúng tôi mong muốn bạn có cái nhìn đúng mức hơn và hiểu thực sự tầm quan trọng trong việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xây nhà.

www.superwindow.vn

Nếu bạn cần thêm tư vấn chuyên sâu toàn diện về hạng mục cửa cho công trình của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, thương hiệu cửa SuperWindow với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn sản xuất cửa. chúng tôi tự hào đã mang đến cho rất nhiều khách hàng những sản phẩm chất lượng dịch vụ tốt nhất!
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Hotline: 0946 59 54 54 
Hoặc các bạn có thể tới thăm quan trực tiếp Showroom và xưởng sản xuất của chúng tôi tại:
Công ty cổ phần cửa cao cấp V.K (thương hiệu SuperWindow)
Địa chỉ: 42A Đường 30/4, P.9 Tp. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
Email: superwindow.vn@gmail.com
 


Nhãn:

Đăng nhận xét

[disqus][facebook][blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.